Diễn tập PCCC và CNCH năm 2015

 03:58 CH @ Thứ Sáu - 12 Tháng Sáu, 2015

Sáng ngày 11.6.2015, Công ty Xăng dầu Trà Vinh (Petrolimex Trà Vinh) phối hợp với đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Duyên Hải tỉnh Trà Vinh (PC66) tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại CHXD Duyên Hải.

Đây là buổi diễn tập thường niên của Petrolimex Trà Vinh nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức cho CBCNV-NLĐ về công tác PCCC, giúp CBCNV-NLĐ nắm vững các quy trình chữa cháy, thao tác sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ nhằm giải quyết các tình huống khi có sự cố cháy xãy ra, giúp cho việc chữa cháy kịp thời hạn chế thiệt hại về người, tài sản đến mức thấp nhất do cháy rây ra, góp phần giữ gìn trật tự an ninh xã hội địa phương.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại CHXD Duyên Hải do sự cố về động cơ xe máy của khách hàng đến bơm xăng, dẫn đến sự cố cháy xảy ra tại trụ bơm, đám cháy bùn phát dữ dội có nguy cơ ảnh hưởng đến khu vực bán hàng, tính mạng CBCNV-NLĐ và tài sản tại CHXD.

Trước tình huống trên, nhân viên CHXD đã báo động cháy, triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ và báo ngay cho Cảnh sát PCCC và CNCH.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã huy động 03 xe chữa cháy và 30 chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở. Sau gần 15 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn và cứu nạn thành công.

Buổi diễn tập đã thu hút sự quan tâm theo dõi đông đảo của người dân địa phương

Kết thúc buổi diễn tập, Phó Giám đốc Petrolimex Trà Vinh ông Lê Chí Nguyện nhận xét buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp, đúng yêu cầu đã đề ra và nhắc nhở CBCNV-NLĐ không được chủ quan, luôn nâng cao cảnh giác hơn nữa những nguy cơ tiềm ẩn xãy ra cháy nổ.

Phó giám đốc Petrolimex Trà Vinh ông Lê Chí Nguyện (ảnh bìa phải) phát biểu, đánh giá sau buổi diễn tập và trân trọng cảm ơn Chỉ huy, chiến sĩ lực lượng PC66 địa phương đã phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở diễn tập thành công.

Nguồn:  Bùi Thanh Phương  -  Chuyên viên phòng TCHC
Petrolimex Trà Vinh